โพรไบโอติก VS ไฟเบอร์ ต่างยังไง เลือกแบบไหนดี

คนจำนวนไม่น้อยคงรู้จัก โพรไบโอติก แล้วก็ไฟเบอร์ ว่าเกี่ยวกับประเด็นการขับถ่าย แต่ว่าทราบไหมว่าในความเป็นจริงแล้วทั้ง 2 ทำหน้าที่อะไร และก็ให้ผลแตกต่างอย่างไร “ไฟเบอร์” คือเส้นใยที่ร่างกายไม่กระทำย่อย เมื่อเข้าสู่ร่างกายก็จะขับถ่ายออกมาแค่นั้น ผู้คนจำนวนมากจึงทานไฟเบอร์ในอาหารเสริมเพื่อช่วยหัวข้อการขับถ่าย เมื่อไฟเบอร์เดินทางถึงลำไส้ใหญ่ จะทำหน้าที่เสมือนไม้กวาด ที่เข้าไปปัดกวาดสิ่งต่างๆในลำไส้ใหญ่ แล้วถูกขับถ่ายออกมา แต่ว่าไม้กวาดด้ามนี้มิได้ปัดกวาดแค่ของเสียออกไปเพียงแค่นั้น สารอาหารและก็วิตามินต่างๆที่ดีต่อสภาพทางด้านร่างกายก็ถูกปัดกวาดออกไปด้วย

ส่วน “โพรไบโอติก” คือเหล่าจุลินทรีย์ประจำถิ่นที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย พบได้มากในระบบทางเดินอาหาร หน้าที่เด่นๆของโพรไบโอติกที่ทำให้พวกเราขับถ่ายอย่างมีคุณภาพ คือช่วยแนวทางการทำงานของลำไส้กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ทำให้อุจจาระนุ่มรวมทั้งถ่ายสะดวกขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ร่างกายซับสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าไปสร้างเสริมภูมิคุ้มกันและก็ส่วนต่างๆของร่างกายอีกด้วย การทานโพรไบโอติกก็เป็นการเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ดีๆให้กับร่างกาย เพื่อปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหารและก็การขับถ่ายให้เป็นปกตินั่นเอง

สรุปคือทั้งไฟเบอร์ รวมทั้ง โพรไบโอติก

ช่วยในประเด็นการขับถ่ายของพวกเราได้ แต่ว่าต่างกันตรงที่ไฟเบอร์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต ไม่อาจจะคัดเลือกและแบ่งของเสียกับของดีในลำไส้ได้ ดังนั้นการทานโพรไบโอติกจะช่วยสร้างความยืนยงให้ระบบลำไส้ได้ดีกว่า ถึงเวลาเติมจุลินทรีย์ดีๆให้กับร่างกายได้ง่ายๆแค่ ฉีก เท กลืน คืนความสดไส้ ด้วยโพรไบโอต้า ที่เพิ่มพลังให้กับโพรไบโอติก ด้วยไบโอเจนิก คุณภาพเหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไปถึง 6 เท่า เก่ง แข็ง เกาะ ทนต่อความร้อนแล้วก็กรดในกระเพาะได้ดี ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวการ 8 สายพันธุ์ ดูแลอีกทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ตับ แล้วก็ภูมิต้านทาน

Tags : โพรไบโอติก,ไฟเบอร์,ลำไส้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เคล็ดลับดูแลตับ ที่สามารถทำได้ไม่ยาก

ประชาชนไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว เป็น “ตับแข็ง” ด้วยว่า เหตุผลใด